SCB Business NetNEWS Update

วิธีแก้ไขหากหน้าต่าง Login หายไป

หากท่านไม่เห็นหน้าต่าง login ใหม่ของธนาคาร ท่านสามารถ เลื่อนแถบ Scrollbar ไปด้านขวาสุด หรือปรับค่าความละเอียด หน้าจอ (Resolution) เพิ่มขึ้น เพื่อความสะดวกในการใช้งาน หากท่าน ไม่ทราบวิธีปรับค่าความละเอียดหน้าจอ โปรดติดต่อที่ SCB Business Call Center โทร. 0 2722 2222

แจ้งเตือนระวังการโจรกรรมข้อมูลส่วนตัวข้อมูลทางการเงิน บนระบบออนไลน์ต่างๆ

ตามที่ขณะนี้ได้มีการพยายามสร้างเว็บไซต์และอีเมลลวง เพื่อโจรกรรมข้อมูลลูกค้าของระบบออนไลน์ต่างๆ ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย และป้องกันเหตุการณ์ทุจริตที่อาจเกิดขึ้น

อ่านเพิ่มเติม
  • ธนาคารจะยุติการดาวน์โหลดและอัปเดตแอปพลิเคชัน SCB Business Net บน App Store และ Play Store ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป

    สำหรับผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน SCB Business Net ในปัจจุบัน เพื่อการใช้งานที่ต่อเนื่อง กรุณาอัปเดตแอปพลิเคชัน ภายในวันที่ 1 ตุลาคม 2567 หากท่านไม่ได้อัปเดตภายในวันดังกล่าว ท่านจะไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชันได้

      - วิธีอัปเดตแอปพลิเคชัน สำหรับ iOS คลิก!
      - สำหรับ Android ให้อัปเดตแอปพลิเคชันผ่าน Play Store

    ทั้งนี้ท่านยังสามารถใช้บริการ SCB Business Net ผ่านเว็บไซต์ได้ตามปกติ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SCB Business Call Center 0-2722-2222 ทุกวันเวลา 8:30 น. - 19:00 น. หรือ Email : contact_business@email.scb.co.th

  • แจ้งยกเลิกช่องทางการรับชำระเงินผ่านบริการ SCB Easy Net สำหรับลูกค้าที่ชำระเงินให้แก่ท่าน ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. 2566 เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป

    เนื่องจากธนาคารจะยกเลิกการให้บริการ SCB Easy Net ซึ่งจะมีผลนับตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2566 เวลา 21.00 น. ซึ่งจะมีผลกระทบต่อบริการภายใต้ SCB Transaction Banking ตามรายละเอียดดังนี้

      1. บริการ SCB Bill Payment (บริการรับชำระค่าสินค้าและบริการ) ธนาคารขอแจ้งยกเลิกการให้บริการช่องทางรับชำระเงินผ่านระบบ SCB Easy Net มีผลตั้งแต่วันและเวลาที่ยกเลิกบริการ SCB Easy Net เป็นต้นไป ทั้งนี้ สำหรับผู้ชำระเงินที่มีการทำรายการโอนเงินและจ่ายบิลล่วงหน้า (Schedule Transfer & Bill Payment) ผ่านระบบ SCB Easy Net ซึ่งกำหนดให้รายการมีผลตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไปนั้น รายการดังกล่าวจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ และขอให้ผู้ชำระเงินทำรายการใหม่อีกครั้งผ่านแอป SCB EASY โดยธนาคารได้มีการสื่อความไปยังผู้ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว

      2. บริการ SCB Payment Gateway for Merchant (บริการรับชำระเงินพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ สำหรับร้านค้า) ธนาคารขอแจ้งยกเลิกการให้บริการช่องทางรับชำระเงินผ่านระบบ SCB Easy Net ตั้งแต่วันและเวลาที่ยกเลิกบริการ SCB Easy Net เป็นต้นไป ทั้งนี้ ผู้ชำระเงินยังคงสามารถชำระเงินผ่านแอป SCB EASY หรือระบบ SCB Business Net หรือระบบ SCB Business Anywhere หรือระบบ E-Payment ได้ตามปกติ โดยท่านไม่ต้องดำเนินการเปลี่ยนแปลงระบบของท่านแต่อย่างใด

      3. บริการ SCB Direct Debit (บริการหักบัญชีอัตโนมัติ) ธนาคารขอแจ้งยกเลิกช่องทางการขอใช้บริการหักบัญชีอัตโนมัติผ่านระบบ SCB Easy Net มีผลตั้งแต่วันและเวลาที่ยกเลิกบริการ SCB Easy Net เป็นต้นไป ทั้งนี้ ผู้ชำระเงินที่ได้ขอใช้บริการหักบัญชีอัตโนมัติเพื่อชำระค่าสินค้า และ/หรือบริการ (SCB Direct Debit) ผ่านบริการ SCB Easy Net ไว้แล้ว ยังมีผลใช้บังคับอยู่ โดยไม่ต้องดำเนินการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

    ทั้งนี้ ธนาคารขอแจ้งข้อมูลข้างต้น เพื่อให้ท่านสามารถใช้ประกอบการสื่อความแก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง ผู้ชำระเงิน และลูกค้าของท่านต่อไป

    ธนาคารขอขอบพระคุณที่ท่านให้ความไว้วางใจใช้บริการของธนาคารด้วยดีเสมอมา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีโอกาสดูแล และให้บริการท่านในโอกาสต่อไป หากท่านมีข้อสงสัยหรือประสงค์จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ SCB Business Call Center โทร 02-722-2222 หรือ Email: contact_business@email.scb.co.th

  • แนวทางและข้อควรระวังในการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหารายการชำระเงินไม่สำเร็จ

    1. นำเงินเข้าบัญชีให้เพียงพอต่อการชำระเงิน ก่อนวันที่รายการมีผล (Value Date) ล่วงหน้า 1 วัน

    2. รายการตั้งชำระเงินล่วงหน้า ระบบจะตัดเงินในเวลา 06:00 น. ณ วันที่รายการมีผล (Value Date)

    3. กรณีรายการชำระเงินไม่สำเร็จ เนื่องจากเงินในบัญชีไม่เพียงพอ ระบบจะไม่สามารถดำเนินการตัดเงินอีกครั้งให้อัตโนมัติได้ ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานในการให้บริการ

    4. การตรวจสอบผลของรายการตั้งชำระเงินล่วงหน้า กรณีที่ธนาคารไม่สามารถตัดเงินได้

    - ลูกค้าที่ทำรายการผ่าน SCB Business Net เมื่อ log on เข้าระบบ จะพบรายการที่ชำระเงินไม่สำเร็จ ในช่วงระหว่างเวลา 07:00 - 08:00 น. ของวันที่รายการมีผล (Value Date)

    ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม SCB Business Call Center 0 2722 2222

  • แจ้งการให้บริการ SCB Business Alert (บริการแจ้งเตือนเพื่อธุรกิจ)

    เนื่องด้วยธนาคารได้ปรับปรุงการให้บริการ SCB Business Alert (บริการแจ้งเตือนเพื่อธุรกิจ) ให้มีความเหมาะสมกับการใช้งานของลูกค้าในปัจจุบัน โดยตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป ธนาคารจะให้บริการแจ้งเตือนผ่านช่องทางอีเมล (Email) เท่านั้น

    สำหรับลูกค้าที่รับการแจ้งเตือนผ่าน SMS อยู่ในปัจจุบัน จะยังคงได้รับการแจ้งเตือนผ่าน SMS ไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือปัจจุบันตามปกติ แต่จะถูกยกเลิกการแจ้งเตือนผ่าน SMS โดยอัตโนมัติเมื่อมีการแจ้งขอเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์มือถือ โดยธนาคารจะเปลี่ยนเป็นการแจ้งเตือนผ่านอีเมล (E-mail) ให้โดยอัตโนมัติ

    สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการ SCB Business Alert อยู่แล้ว และต่อมาได้สมัครใช้ SCB Business Anywhere พร้อมกับสมัครบริการ SCB Business Alert ซึ่งเป็นการรับการแจ้งเตือนทางอีเมล (E-mail) ตาม Package (ฟรีค่าธรรมเนียม) โดยใช้เลขบัญชีเดียวกันนั้น จะมีผลทำให้บริการ SCB Business Alert ที่ใช้บริการอยู่เดิมถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ และจะได้รับการแจ้งเตือนทาง E-mail ตาม Package ใหม่เท่านั้น

    หากท่านมีข้อสงสัยหรือประสงค์จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ โทร. 0 2722 2222 เวลา 08.30 น. – 19.00 น.

  • เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการ SCB Business Net ได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ

    โปรดตรวจสอบและอัปเดตเว็บเบราว์เซอร์ที่ท่านใช้งานอยู่ ให้เป็นเวอร์ชั่นที่สูงกว่าหรือเทียบเท่ากับเวอร์ชั่นที่กำหนดในตารางด้านล่าง โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2564

    รายการ เวอร์ชั่นขั้นต่ำที่สามารถใช้งานได้
    Internet Explorer Version 11
    Microsoft Edge All Versions
    Google Chrome Version 29
    Mozilla Firefox Version 27
    Apple Safari Version 7

    หากท่านมีข้อสงสัยหรือประสงค์จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ ศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ (Business Call Center) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โทร 0 2722 2222 ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8:30 น. ถึง 19:00 น.

  • แจ้งยกเลิกบริการ SCB Business Phone

    ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ขอเรียนให้ท่านทราบว่า ธนาคารจะยกเลิกการให้บริการ SCB Business Phone ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป เนื่องจากบริการนี้มีขอบเขตการบริการที่จำกัด ไม่เป็นที่นิยมในการใช้งาน นอกจากนี้ธนาคารได้พัฒนาบริการบน Internet ที่ให้บริการได้หลากหลายสอดคล้องกับการทำธุรกรรมปัจจุบัน ธนาคารจึงขอนำเสนอช่องทางอื่น ๆ ทดแทน ซึ่งจะช่วยให้การทำธุรกรรมของท่านสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นดังเอกสารแนบ คลิก!

    ทั้งนี้ ท่านสามารถสอบถามรายละเอียดการสมัครใช้บริการ Internet Banking ของธนาคารเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ (SCB Business Call Center) โทร 0 2722 2222 หรือ ผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ หรือ ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา

    ธนาคารขอขอบพระคุณท่านที่ใช้บริการกับธนาคารด้วยดีเสมอมา

  • แจ้งการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการทำรายการผ่านระบบ SCB Business Net

    ตามที่ท่านได้ให้ความไว้วางใจใช้บริการโอนเงิน/ชำระเงินผ่านระบบ SCB Business Net นั้น ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน)ขอเรียนแจ้งให้ท่านทราบว่า เนื่องด้วยปัจจุบัน...อ่านต่อ