NEWS Update
ลูกค้าธุรกิจสามารถใช้บริการออนไลน์ หรือสาขาใกล้เคียงที่สะดวก
อ่านต่อNEWS Update
ชำระภาษีเงินได้นิติบุคคล ผ่าน SCB Business Net หรือ SCB Business Anywhere สะดวก ปลอดภัย ตรวจสอบได้
อ่านต่อNEWS Update
เปลี่ยนแปลงวิธีการนำฝากเช็คที่มีการแก้ไขข้อความ ให้นำฝากที่ธนาคารเจ้าของเช็คเท่านั้น มีผลตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป
อ่านต่อNEWS Update
ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2561 – 31 ธันวาคม 2562 ธนาคารยกเว้นค่าธรรมเนียม สอบถามเพิ่มเติมโทร SCB Call Center : 0 2777 7777
NEWS Update
บริการเงินโอนต่างประเทศขาออก มั่นใจทุกคำสั่งการโอนเงิน แม่นยำ ถูกต้อง ถึงที่หมายทั่วโลก
อ่านต่อNEWS Update
การชำระเงินสมทบและเงินเพิ่มกองทุนประกันสังคมผ่านระบบ e-Payment สนใจสมัครบริการติดต่อได้ที่ผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ หรือ TB Sale
อ่านต่อNEWS Update
โปรดระวัง อีเมลปลอม! เนื่องด้วยขณะนี้ ธนาคารพบว่า มีมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อธนาคารในการส่งอีเมลหลอกลวง (Phishing Email) ถึงลูกค้าของธนาคาร
อ่านต่อธนาคารยกเว้นค่าธรรมเนียมการชำระสินค้าและบริการ
(SCB Bill Payment) และการชำระเงินข้ามธนาคาร
(SCB Cross Bill Payment) ผ่าน SCB Business Net ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง
สอบถามเพิ่มเติมโทร SCB Call Center : 0 2777 7777
หากท่านไม่เห็นหน้าต่าง login ใหม่ของธนาคาร ท่านสามารถ เลื่อนแถบ Scrollbar ไปด้านขวาสุด หรือปรับค่าความละเอียด หน้าจอ (Resolution) เพิ่มขึ้น เพื่อความสะดวกในการใช้งาน หากท่าน ไม่ทราบวิธีปรับค่าความละเอียดหน้าจอ โปรดติดต่อที่ GTS Client Services โทร. 02 544 1212
ตามที่ขณะนี้ได้มีการพยายามสร้างเว็บไซต์และอีเมลลวง เพื่อโจรกรรมข้อมูลลูกค้าของระบบออนไลน์ต่างๆ ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย และป้องกันเหตุการณ์ทุจริตที่อาจเกิดขึ้น
อ่านเพิ่มเติมธนาคารขอขอบคุณที่ท่านได้ให้เกียรติและไว้วางใจใช้บริการบัตรชำระเงินกับธนาคารด้วยดีตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แต่เนื่องจากการให้บริการบัตรชำระเงินดังกล่าวมีขอบเขตการให้บริการที่จำกัด ธนาคารจึงมีความจำเป็นทางธุรกิจที่จะต้องแจ้งยกเลิกการให้บริการบัตรชำระเงินดังกล่าว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป
ธนาคารขอขอบพระคุณที่ท่านให้ความไว้วางใจใช้บริการของธนาคารด้วยดีเสมอมา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีโอกาสดูแล และให้บริการท่านในโอกาสต่อไป หากท่านมีข้อสงสัยหรือประสงค์จะสอบถามข้อมูลอื่นใดเพิ่มเติม โปรดติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ (SCB Business Call Center) โทร. 02-722-2222 ทุกวัน เวลา 8:30 – 19:00 น. หรือ Email: contact_business@email.scb.co.th
เนื่องจากธนาคารจะยกเลิกการให้บริการ SCB Easy Net ซึ่งจะมีผลนับตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2566 เวลา 21.00 น. ซึ่งจะมีผลกระทบต่อบริการภายใต้ SCB Transaction Banking ตามรายละเอียดดังนี้
1. บริการ SCB Bill Payment (บริการรับชำระค่าสินค้าและบริการ) ธนาคารขอแจ้งยกเลิกการให้บริการช่องทางรับชำระเงินผ่านระบบ SCB Easy Net มีผลตั้งแต่วันและเวลาที่ยกเลิกบริการ SCB Easy Net เป็นต้นไป ทั้งนี้ สำหรับผู้ชำระเงินที่มีการทำรายการโอนเงินและจ่ายบิลล่วงหน้า (Schedule Transfer & Bill Payment) ผ่านระบบ SCB Easy Net ซึ่งกำหนดให้รายการมีผลตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไปนั้น รายการดังกล่าวจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ และขอให้ผู้ชำระเงินทำรายการใหม่อีกครั้งผ่านแอป SCB EASY โดยธนาคารได้มีการสื่อความไปยังผู้ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว
2. บริการ SCB Payment Gateway for Merchant (บริการรับชำระเงินพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ สำหรับร้านค้า) ธนาคารขอแจ้งยกเลิกการให้บริการช่องทางรับชำระเงินผ่านระบบ SCB Easy Net ตั้งแต่วันและเวลาที่ยกเลิกบริการ SCB Easy Net เป็นต้นไป ทั้งนี้ ผู้ชำระเงินยังคงสามารถชำระเงินผ่านแอป SCB EASY หรือระบบ SCB Business Net หรือระบบ SCB Business Anywhere หรือระบบ E-Payment ได้ตามปกติ โดยท่านไม่ต้องดำเนินการเปลี่ยนแปลงระบบของท่านแต่อย่างใด
3. บริการ SCB Direct Debit (บริการหักบัญชีอัตโนมัติ) ธนาคารขอแจ้งยกเลิกช่องทางการขอใช้บริการหักบัญชีอัตโนมัติผ่านระบบ SCB Easy Net มีผลตั้งแต่วันและเวลาที่ยกเลิกบริการ SCB Easy Net เป็นต้นไป ทั้งนี้ ผู้ชำระเงินที่ได้ขอใช้บริการหักบัญชีอัตโนมัติเพื่อชำระค่าสินค้า และ/หรือบริการ (SCB Direct Debit) ผ่านบริการ SCB Easy Net ไว้แล้ว ยังมีผลใช้บังคับอยู่ โดยไม่ต้องดำเนินการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด
ทั้งนี้ ธนาคารขอแจ้งข้อมูลข้างต้น เพื่อให้ท่านสามารถใช้ประกอบการสื่อความแก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง ผู้ชำระเงิน และลูกค้าของท่านต่อไป
ธนาคารขอขอบพระคุณที่ท่านให้ความไว้วางใจใช้บริการของธนาคารด้วยดีเสมอมา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีโอกาสดูแล และให้บริการท่านในโอกาสต่อไป หากท่านมีข้อสงสัยหรือประสงค์จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ SCB Business Call Center โทร 02-722-2222 หรือ Email: contact_business@email.scb.co.th
เนื่องจากในวันที่ 30 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 18:31 น. เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 จะเป็นช่วงปิดบัญชีประจำปีของ Samsung ท่านจะไม่สามารถทำรายการ หรือเลือกวันชำระเงินให้กับ Samsung ในช่วงวันดังกล่าวได้ โดยทาง Samsung จะเปิดรับชำระอีกครั้งในวันที่ 1 มกราคม 2566 เป็นต้นไป
หากท่านต้องการสอบถามข้อมูลหรือมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อ แผนกสินเชื่อ บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด ตามหมายเลขโทรศัพท์ด้านล่าง
คุณกุสุมิตา อาระโสภา Email : kusumita.c@samsung.com Tel: 0 2118 1514
คุณอัญชรัตน์ ธีรโรจน์ดำเกิง Email : ancharat.t@samsung.com Tel: 0 2118 1508
ตามที่ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (“ธนาคาร”) ได้เรียนให้ท่านทราบว่า ธนาคารจะยกเลิกการให้บริการจัดทำบัตรเงินสด (SCB Cash Card) (“บัตร”) การเปิดใช้งานบัตร (Activate) และการโอนเงินเข้าบัตร ตามหนังสือแจ้งลงวันที่ 17 ธันวาคม 2564 นั้น
ธนาคารขอเรียนให้ท่านทราบอีกครั้งว่า ธนาคารได้ยกเลิกการให้บริการจัดทำบัตร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 แล้ว ทั้งนี้ ท่านยังสามารถเปิดใช้งานบัตร (Activate) และโอนเงินเข้าบัตรได้ภายในระยะเวลาที่ธนาคารกำหนด ดังนี้
บริการ | ระยะเวลาที่สามารถใช้บริการ |
1. การเปิดใช้งานบัตร (Activate) | จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 |
2. การโอนเงินเข้าบัตร | จนถึงวันที่ 13 มกราคม 2566 |
3. การใช้งานบัตร | ตามอายุการใช้งานของบัตร |
ในการนี้ ธนาคารใคร่ขอความร่วมมือจากท่านในการแจ้งให้ผู้ถือบัตรทราบว่า ผู้ถือบัตรยังสามารถเบิกถอนเงิน หรือโอนเงินไปยังบัญชีเงินฝาก หรือโอนชำระค่าสินค้าหรือบริการผ่านเครื่องบริการเงินด่วน (ATM) หรือเครื่องอิเล็กทรอนิกส์อื่นใดตามที่ธนาคารกำหนด ได้จนกว่าบัตรจะหมดอายุ หรือสามารถติดต่อสาขาของธนาคารเพื่อยกเลิกบัตรและเปิดบัญชีเงินฝากเพื่อใช้ทดแทนบัตรได้
ธนาคารใคร่ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณท่านที่ให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจเลือกใช้บริการกับธนาคารด้วยดีตลอดมา หากท่านมีข้อสงสัยหรือประสงค์จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ (SCB Business Call Center) โทร. 02-722-2222 ในวันจันทร์ - วันอาทิตย์ เวลา 8.30 น. - 19.00 น. หรือ e-mail : contact_business@email.scb.co.th หรือ ผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ที่ดูแลท่าน
1. นำเงินเข้าบัญชีให้เพียงพอต่อการชำระเงิน ก่อนวันที่รายการมีผล (Value Date) ล่วงหน้า 1 วัน
2. รายการตั้งชำระเงินล่วงหน้า ระบบจะตัดเงินในเวลา 06:00 น. ณ วันที่รายการมีผล (Value Date)
3. กรณีรายการชำระเงินไม่สำเร็จ เนื่องจากเงินในบัญชีไม่เพียงพอ ระบบจะไม่สามารถดำเนินการตัดเงินอีกครั้งให้อัตโนมัติได้ ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานในการให้บริการ
4. การตรวจสอบผลของรายการตั้งชำระเงินล่วงหน้า กรณีที่ธนาคารไม่สามารถตัดเงินได้
- ลูกค้าที่ทำรายการผ่าน SCB Business Net เมื่อ log on เข้าระบบ จะพบรายการที่ชำระเงินไม่สำเร็จ ในช่วงระหว่างเวลา 07:00 - 08:00 น. ของวันที่รายการมีผล (Value Date)
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม SCB Business Call Center 0 2722 2222
ธนาคารขอเรียนให้ทราบว่า ธนาคารได้ทำการอัพเดทรูปแบบการแสดงช่องทางการชำระภาษีสรรพสามิตผ่านระบบ E-Payment ใหม่ และจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป โดยท่านสามารถทำรายการชำระภาษีสรรพสามิตผ่าน SCB Business Net ได้ตามปกติ ในกรณีที่ท่านต้องการตั้งวันที่ชำระเงินล่วงหน้า มีขั้นตอนที่เปลี่ยนแปลง ดังนี้
• เดิม : ผู้สร้างรายการ เลือกวันที่ชำระเงินล่วงหน้า ในขั้นตอนการชำระเงินที่หน้าเว็บระบบ SCB Payment Gateway
• ใหม่ : ผู้สร้างรายการ ดำเนินการเข้าระบบ SCB Business Net เพื่อทำ Edit Payment แก้ไขวัน Value date เป็นวันที่ต้องการตั้งวันที่ชำระเงินล่วงหน้า โดยระบบใหม่ ไม่มีข้อมูลการกำหนด Expired Date จากกรมสรรพสามิต
ทั้งนี้ท่านสามารถศึกษารูปแบบหน้าจอชำระภาษีสรรพสามิต E-Payment รูปแบบใหม่ ได้จากคู่มือ คลิก!
เนื่องด้วยธนาคารได้ปรับปรุงการให้บริการ SCB Business Alert (บริการแจ้งเตือนเพื่อธุรกิจ) ให้มีความเหมาะสมกับการใช้งานของลูกค้าในปัจจุบัน โดยตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป ธนาคารจะให้บริการแจ้งเตือนผ่านช่องทางอีเมล (Email) เท่านั้น
สำหรับลูกค้าที่รับการแจ้งเตือนผ่าน SMS อยู่ในปัจจุบัน จะยังคงได้รับการแจ้งเตือนผ่าน SMS ไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือปัจจุบันตามปกติ แต่จะถูกยกเลิกการแจ้งเตือนผ่าน SMS โดยอัตโนมัติเมื่อมีการแจ้งขอเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์มือถือ โดยธนาคารจะเปลี่ยนเป็นการแจ้งเตือนผ่านอีเมล (E-mail) ให้โดยอัตโนมัติ
สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการ SCB Business Alert อยู่แล้ว และต่อมาได้สมัครใช้ SCB Business Anywhere พร้อมกับสมัครบริการ SCB Business Alert ซึ่งเป็นการรับการแจ้งเตือนทางอีเมล (E-mail) ตาม Package (ฟรีค่าธรรมเนียม) โดยใช้เลขบัญชีเดียวกันนั้น จะมีผลทำให้บริการ SCB Business Alert ที่ใช้บริการอยู่เดิมถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ และจะได้รับการแจ้งเตือนทาง E-mail ตาม Package ใหม่เท่านั้น
หากท่านมีข้อสงสัยหรือประสงค์จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ โทร. 0 2722 2222 เวลา 08.30 น. – 19.00 น.
เนื่องจากในวันที่ 30 ธันวาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 18:31 น. จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 จะเป็นช่วงปิดบัญชีประจำปีของ Samsung ท่านจะไม่สามารถทำรายการ หรือเลือกวันชำระเงินให้กับ Samsung ในช่วงวันดังกล่าวได้ โดยทาง Samsung จะเปิดรับชำระอีกครั้งในวันที่ 1 มกราคม 2565 เป็นต้นไป
หากท่านต้องการสอบถามข้อมูลหรือมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อ แผนกสินเชื่อ บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด ตามหมายเลขโทรศัพท์ด้านล่าง
คุณกุสุมิตา อาระโสภา Email : kusumita.c@samsung.com Tel: 0 2118 1514
สะดวกสบายยิ่งขึ้น…ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย. 2564 ลูกค้าสามารถชำระค่าน้ำประปานครหลวงผ่าน SCB Business Net ได้ เพียงระบุเลขทะเบียนผู้ใช้น้ำ ระบบจะแสดงค่าน้ำที่ต้องชำระ หรือค่าน้ำที่ค้างชำระ และค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ให้อัตโนมัติโดยไม่ต้องระบุข้อมูลอื่น ๆ
คู่มือการทำรายการ คลิก!
ธนาคารขอขอบคุณที่ท่านไว้วางใจใช้บริการรับเรียกเก็บเงินทางอิเล็กทรอนิกส์– Buyer (SCB ePP–Buyer) กับธนาคาร ด้วยดีเสมอมา ธนาคารขอแจ้งให้ท่านทราบว่า ธนาคารได้มีการพัฒนาระบบ SCB ePP ปัจจุบัน (“ระบบเดิม”) เป็นระบบ SCB ePP ใหม่ (“ระบบใหม่”) เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยธนาคารจะดำเนินการย้ายข้อมูลของท่านในฐานะ Buyer (ผู้ชำระเงิน) ไปยังระบบใหม่ ตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป โดยท่านยังคงสามารถใช้ username และ password เดิม เพื่อ Login เข้าระบบใหม่ได้ และหลังจากกดเลือกเมนูเพื่อเข้าสู่บริการ SCB ePP ท่านจะพบการเปลี่ยนแปลงดังต่อไปนี้
1. เปลี่ยนชื่อเมนู จากเดิมชื่อ “ePP Payment” / “การชำระเงินบริการรับเรียกเก็บเงิน” เป็นชื่อ “ePP e-Payment” / “ชำระเงินบริการรับเรียกเก็บเงินอิเล็กทรอนิกส์”
2. หลังจากเลือกชื่อเมนูตามข้อ 1. จะปรากฏชื่อ Biller (ผู้รับชำระเงิน) ให้ท่านเลือกเพื่อชำระเงิน และเมื่อท่านเลือก Biller แล้ว การแสดงหน้าจอจะเปลี่ยนแปลงตาม Biller ที่ท่านเลือก โดยขึ้นอยู่กับว่า Biller รายดังกล่าวถูกย้ายข้อมูลไปยังระบบใหม่หรือยังอยู่ระบบเดิม (ตัวอย่างหน้าจอ ตามด้านล่าง)
• กรณี Biller ที่ท่านเลือกได้ถูกย้ายข้อมูลไประบบใหม่แล้ว ท่านจะพบหน้าจอตามรูปแบบของระบบใหม่
• กรณี Biller ที่ท่านเลือกยังไม่ถูกย้ายข้อมูลไประบบใหม่ ท่านจะพบหน้าจอตามรูปแบบของระบบเดิม
ทั้งนี้ ไม่ว่าหน้าจอจะขึ้นตามรูปแบบของระบบเดิมหรือรูปแบบของระบบใหม่ ท่านสามารถทำรายการชำระเงิน ให้แก่ Biller ผ่านบริการ SCB ePP ได้
โปรดตรวจสอบและอัปเดตเว็บเบราว์เซอร์ที่ท่านใช้งานอยู่ ให้เป็นเวอร์ชั่นที่สูงกว่าหรือเทียบเท่ากับเวอร์ชั่นที่กำหนดในตารางด้านล่าง โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2564
รายการ | เวอร์ชั่นขั้นต่ำที่สามารถใช้งานได้ |
Internet Explorer | Version 11 |
Microsoft Edge | All Versions |
Google Chrome | Version 29 |
Mozilla Firefox | Version 27 |
Apple Safari | Version 7 |
หากท่านมีข้อสงสัยหรือประสงค์จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ ศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ (Business Call Center) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โทร 0 2722 2222 ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8:30 น. ถึง 19:00 น.
- การทำธุรกรรมการเงินใด ๆ ไปยังธนาคารทหารไทย (TMB) ทำได้ตามปกติ
- การทำธุรกรรมการเงินใด ๆ ไปยังธนาคารธนชาต (TBANK) ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงเลขที่บัญชี ชื่อ ชื่อย่อ และรหัสธนาคาร (ยกเว้นบริการโอนเงินรายย่อยระหว่างธนาคาร (SCB SMART Credit) สามารถทำธุรกรรมได้ด้วยเลขบัญชีใหม่ และด้วยบัญชีธนาคารธนชาตเดิมได้ ได้จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2564)
- ลูกค้าจะต้องดำเนินการเปลี่ยนเลขที่บัญชีผู้รับเงินโอน และ รหัสธนาคาร ใหม่ให้ถูกต้อง จึงจะสามารถทำรายการได้
- การแสดงชื่อ ชื่อย่อ และรหัสธนาคาร บนระบบ Internet Banking หรือรายงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธนาคารทหารไทยและธนาคารธนชาต จะเปลี่ยนเป็น ttb, BANK CODE =011, BIC Code = TMBKTHBK
- สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการ Multi Bank Statement และ Multi Bank Pooling โปรดติดต่อธนาคารเพื่อแจ้งขอเปลี่ยนแปลงเลขที่บัญชี เป็นเลขที่บัญชีใหม่ตามที่ได้รับแจ้งจาก ttb
สอบถามเพิ่มเติม SCB Business Call Center 0 2722 2222 วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 8:30 – 19:00 น.
เพื่อปรับปรุงบริการของระบบธนาคารให้ดียิ่งดีขึ้น ธนาคารจะดำเนินการนำท่านเข้าการใช้งานบริการชำระภาษีกรมสรรพากรช่องทาง E-Payment รูปแบบใหม่ ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป โดยท่านสามารถทำชำระภาษีกรมสรรพากรผ่าน SCB Business Net ตามขั้นตอนเดิม โดยท่านสามารถศึกษารูปแบบหน้าจอชำระภาษีกรมสรรพากร E-Payment รูปแบบใหม่ คลิก!
ศูนย์ธุรกิจต่างประเทศ บางจาก ย้ายสถานที่ทำการชั่วคราวไปที่ศูนย์ธุรกิจต่างประเทศ บางนา-ตราด (บางนาทาวเวอร์) ที่อยู่ : เลขที่ 2/3 หมู่ที่ 14 อาคารบางนาทาวเวอร์ ถนนบางนา-ตราด ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 10540 สามารถติดต่อศูนย์ธุรกิจต่างประเทศ บางจาก ได้ที่โทรศัพท์ : 081-371-6616, 095-420-9261,065-661-6929 ตั้งแต่เวลา 8.30 – 15.30 น.
ธนาคารฯ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้
ศูนย์บริการจ่ายเช็คสาขาอาคารสิรินรัตน์ (ถนนพระราม 4) ย้ายสถานที่ให้บริการชั่วคราวไปที่ศูนย์บริการจ่ายเช็คและรับวางบิล รัชโยธิน อาคาร CAREER@SCB (RCP) ชั้น 1 ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ (ตึกหัวมุมฝั่งถนนรัชดาภิเษก) ในวันที่ 19 - 20 เมษายน 2564 โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 8.30-17.30 น.
ธนาคารฯ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้
ศูนย์ธุรกิจต่างประเทศ พระราม 4 (อาคารสิรินรัตน์) ย้ายสถานที่ทำการชั่วคราวไปที่ศูนย์ธุรกิจต่างประเทศ บางโคล่ ที่อยู่ : เลขที่ 479 ถนนพระราม 3 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ 10120 สามารถติดต่อศูนย์ธุรกิจต่างประเทศ พระราม 4 (อาคารสิรินรัตน์) ได้ที่โทรศัพท์ : 081 371 7342, 089 152 8393, 084 336 8866 ตั้งแต่เวลา 8.30 – 15.30 น.
ธนาคารฯ ใคร่ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้
ธนาคารขอเรียนให้ทราบว่า ธนาคารได้ทำการปรับปรุงรูปแบบหน้าจอช่องทางการชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคมผ่านระบบ E-Payment ใหม่ โดยจะเริ่มให้บริการในวันที่ 1 เมษายน 2564 เป็นต้นไป ทั้งนี้ท่านสามารถทำรายการชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคมผ่าน SCB Business Net ได้ตามปกติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบหน้าจอชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคม E-Payment รูปแบบใหม่ ท่านสามารถดาวน์โหลดได้จากไฟล์ คลิก!
เนื่องจากในวันที่ 31 มีนาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 19:31 น. เป็นต้นไป Samsung มีการเปลี่ยนแปลงระบบบันทึกบัญชี ซึ่งท่านจะไม่สามารถทำรายการ หรือเลือกวันชำระเงินให้กับ Samsung ในช่วงวันดังกล่าวได้ โดยทาง Samsung จะเปิดรับชำระอีกครั้งในวันที่ 1 เมษายน 2564 เป็นต้นไป
หากท่านต้องการสอบถามข้อมูลหรือมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อ แผนกสินเชื่อ บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด ตามหมายเลขโทรศัพท์ด้านล่าง
- คุณกุสุมิตา อาระโสภา Email : kusumita.c@samsung.com Tel: 0 2118 1514
- คุณอัญชรัตน์ ธีรโรจน์ดำเกิง Email : ancharat.t@samsung.com Tel: 0 2118 1508
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ขอเรียนให้ท่านทราบว่า ธนาคารจะยกเลิกการให้บริการ SCB Business Phone ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป เนื่องจากบริการนี้มีขอบเขตการบริการที่จำกัด ไม่เป็นที่นิยมในการใช้งาน นอกจากนี้ธนาคารได้พัฒนาบริการบน Internet ที่ให้บริการได้หลากหลายสอดคล้องกับการทำธุรกรรมปัจจุบัน ธนาคารจึงขอนำเสนอช่องทางอื่น ๆ ทดแทน ซึ่งจะช่วยให้การทำธุรกรรมของท่านสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นดังเอกสารแนบ คลิก!
ทั้งนี้ ท่านสามารถสอบถามรายละเอียดการสมัครใช้บริการ Internet Banking ของธนาคารเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ (SCB Business Call Center) โทร 0 2722 2222 หรือ ผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ หรือ ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา
ธนาคารขอขอบพระคุณท่านที่ใช้บริการกับธนาคารด้วยดีเสมอมา
ธนาคารขอแจ้งให้ท่านทราบว่า ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เป็นต้นไป ธนาคารจะย้ายที่ทำการเคาน์เตอร์จ่ายเช็คจาก อาคารเบ็ล พระราม 9 ไปยังศูนย์จ่ายเช็คและรับวางบิลรัชโยธิน ที่อาคาร CAREER@SCB (RCP) ชั้น 1 ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ (ตึกหัวมุมฝั่งถนนรัชดาภิเษก) ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 101 อาคารรัชดาภิเษก คอนเนอร์ พร้อพเปอร์ตี้ส์ (RCP) ถนนรัชดาภิเษก แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
ทั้งนี้ ธนาคารใคร่ขอความร่วมมือจากท่านในการแจ้งการย้ายที่ทำการเคาน์เตอร์จ่ายเช็คไปยังสถานที่แห่งใหม่นี้ให้กับคู่ค้าของท่านทราบด้วย หากท่านมีข้อสงสัยหรือประสงค์จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ โทร. 0 2722 2222 เวลา 08.30 น. – 19.00 น.
เนื่องจากในวันที่ 30 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 18:31 น. จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 จะเป็นช่วงปิดบัญชีประจำปีของ Samsung ท่านจะไม่สามารถทำรายการ หรือเลือกวันชำระเงินให้กับ Samsung ในช่วงวันดังกล่าวได้ โดยทาง Samsung จะเปิดรับชำระอีกครั้งในวันที่ 1 มกราคม 2564 เป็นต้นไป
หากท่านต้องการสอบถามข้อมูลหรือมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อ แผนกสินเชื่อ บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด ตามหมายเลขโทรศัพท์ด้านล่าง
- คุณกุสุมิตา อาระโสภา Email : kusumita.c@samsung.com Tel: 0 2118 1514
เปิดให้บริการระหว่างเวลา 08:30 - 17:30 น. ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป
ธนาคารขอแจ้งเปลี่ยนเวลาการให้บริการศูนย์บริการจ่ายเช็คและรับวางบิล รัชโยธิน โดยจะเปิดให้บริการเวลา 08:30 –17:30 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป
หากมีการเปลี่ยนแปลง ทางธนาคารจะแจ้งให้ทราบต่อไป
เนื่องจากในวันที่ 30 กันยายน 2563 Samsung จะดำเนินการปิดระบบรับชำระ ตั้งแต่เวลา 19:00 น. เป็นต้นไป ท่านจะไม่สามารถทำรายการ หรือเลือกวันชำระเงินให้กับ Samsung ในช่วงวันดังกล่าวได้
เพื่อปรับปรุงระบบและแก้ไขอัตราภาษีหัก ณ ที่จ่ายตามประกาศของกรมสรรพกร กฏกระทรวง ฉบับที่ 361 (พ.ศ.2563) จากเดิม 1.5% เป็น 3% โดยทาง Samsung จะเปิดรับชำระอีกครั้งในวันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป
หากท่านต้องการสอบถามข้อมูลหรือมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อ แผนกสินเชื่อ บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด
- คุณกุสุมิตา อารยะโสภา อีเมล kusumita.c@samsung.com โทร. 0 2118 1514
- คุณอัญชรัตน์ ธีรโรจน์ดำเกิง อีเมล ancharat.t@samsung.com โทร. 0 2118 1508
1. วันที่ทำการตัดค่าธรรมเนียม จาก
เดิม ทุกวันสิ้นเดือน ในช่วงเวลาประมาณ 18:00 – 19:00 น. เป็น ทุกวันที่ 5 ของเดือนถัดไป ในช่วงเวลาเดิม (ประมาณ 18:00 – 19:00 น.)
2. ข้อมูลที่แสดงใน Account Statement จะเป็นดังนี้
ปัจจุบัน | ใหม่ | |
Code | FE | FE |
Channel | SYSG | PBFE |
Description | LMS Fee | LMS FEE |
3. กรณีที่ไม่สามารถตัดค่าธรรมเนียมได้ จะมีการตัดค่าธรรมเนียมซ้ำทุกวัน ในช่วงเวลาประมาณ 18:00 – 19:00 น.
4. เริ่มมีผลสำหรับค่าธรรมเนียมบริการ LMS ประจำเดือนสิงหาคม 2563 เป็นต้นไป โดยจะทำการตัดค่าธรรมเนียมในวันที่ 5 กันยายน 2563
5. กรณีต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ SCB Business Call Center 0 2722 2222
1. หลังจาก log in เข้าระบบแล้ว เลือกเมนู PAYMENTS > TAX AND BILL และเลือกชำระแก่ “METROPOLITAN ELECTRIC AUTHORITY OF THAILAND”
2. เลือกบัญชีที่ต้องการหักชำระค่าไฟฟ้า
3. ระบุเลขบัญชีแสดงสัญญา 9 หลัก (MEA CA)
4. กดปุ่ม Preview เพื่อตรวจสอบขั้นสุดท้าย และกดยืนยันการชำระ โดยกดปุ่ม Submit Payment เพื่อชำระค่าไฟฟ้า
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม SCB Business Call Center 0 2722 2222
คู่มือการสั่งซื้อสมุดเช็ค (i-Cheque Book) ผ่าน SCB Business Net
หากท่านมีข้อสงสัยหรือประสงค์จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ SCB Business Call Center 0 2722 2222 วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08:30 – 19:00 น.
เนื่องจากในวันที่ 30 ธันวาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 18:31 น.เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 จะเป็นช่วงปิดบัญชีประจำปีของ Samsung ท่านจะไม่สามารถทำรายการ หรือเลือกวันชำระเงินให้กับ Samsung ในช่วงวันดังกล่าวได้ โดยทาง Samsung จะเปิดรับชำระอีกครั้งในวันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป
หากท่านต้องการสอบถามข้อมูลหรือมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อ แผนกสินเชื่อ บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด ตามหมายเลขโทรศัพท์ด้านล่าง
- HHP : ติดต่อ คุณกุสุมิตา อารยะโสภา Email: kusumita.c@samsung.com Tel.02-118-1514
- CE Dealer : ติดต่อ คุณอัญรินทร์ วิเชียรณรัตน์ Email: anyarin.w@samsung.com Tel.0 2118 1501
- Other : ติดต่อ คุณสุธินี คูแก้ว Email: narisara.s@partner.samsung.com Tel.0 2118 1326
การชำระเงินสมทบและเงินเพิ่มกองทุนประกันสังคมผ่านระบบ e-Payment ปัจจุบัน นายจ้างสามารถชำระเงินด้วยวิธีหักจากบัญชีเงินฝากบุคคลธรรมดาโดยใช้ login ของ SCB Easy Net หรือบัญชีเงินฝากนิติบุคคลโดยใช้ login ของ B2B เพิ่มเติม ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค. 2561 เป็นต้นไป นายจ้างสามารถชำระเงินด้วยวิธีหักจากบัญชีเงินฝากบุคคลธรรมดาหรือบัญชีเงินฝากนิติบุคคลโดยใช้ login ของ SCB Business Net
สนใจสมัครบริการติดต่อได้ที่ผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ หรือ TB Sale
ตามประกาศค่าธรรมเนียมธนาคาร ของบริการโอนเงินอัตโนมัติ SCB Direct Credit และ SCB Payroll โดยการส่งคำสั่งผ่านช่องทาง SCB Business Net นั้น...อ่านต่อ
ตามที่ท่านได้ให้ความไว้วางใจใช้บริการโอนเงิน/ชำระเงินผ่านระบบ SCB Business Net นั้น ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน)ขอเรียนแจ้งให้ท่านทราบว่า เนื่องด้วยปัจจุบัน...อ่านต่อ